วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

บันทึกครั้งที่3.

วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2553
(ชดเชยที่ไม่ได้เรียนวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2553)

เนื้อหาการเรียนในวันนี้เป็นรูปแบบการร่วมกันอภิปราย และสนทนาโต้ตอบแสดงความคิดเห็นภายในชั้นเรียน

ใช้สื่อ: poewer point ประกอบการเรียนการสอน

1. อาจารย์แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำBlog คือจะต้องใส่ลงในblogได้แก่

-บทความที่เกี่ยวข้อง,งานวิจัยต่างๆ,แนวการสอนในรายวิชากระจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยด้วย

-ของตกแต่งได้แก่ นาฬิกา,ปฏิทิน,นิทานและเพลงต่างๆ

2.เขียนสิ่งที่คาดหวังว่าจะได้รับจากการเรียนในรายวิชานี้ เทคนิคต่างๆ

3.อาจารย์เริ่มเข้าสู่บทเรียน...

เริ่มจากเรื่องความหมายของคณิตศาสตร์สำหรับเด้กปฐมวัย หมายถึงอะไร ???

กล่าวคือ คณิตศาสตร์สำหรับเด็กช่วงชั้นปฐมวัยนั้นจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ไม่ยากหรือซับซ้อนจนเกินไป เป็นทักษะเบื้องต้นที่ส่งเริมให้เกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับการสังกต การจำแนก การเปรียบเทียบรูปทรงเรขาคณิต การจัดลำดับ การจัดหมวดหมู่ การนับจำนวน และความสัมพันธ์ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการปูพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับการเรียนในระดับที่สูงยิ่ง ๆ ขึ้นไปในอนาคตต่อไป

เกมการศึกษาที่จะส่งเสริมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยมีอะไรบ้าง ???

1.เกมจับคู่ภาพและจำนวนต่างๆ

2.การต่อภาพจิ๊กซอร์

3.โดมิโน

4.การต่อเติมรูปทรงต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น